ปลากะพง

Last updated: 11 ก.พ. 2567  |  281 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปลากะพง

ปลากะพงน้ำเค็ม ของบริษัทมีกระบวนการเลี้ยงที่ได้มาตรฐาน GAP และเป็นแหล่งเลี้ยงที่ติดทะเล


มาตรฐานการเพาะพันธุ์ปลากะพง
การเพาะพันธุ์ปลากะพงเพื่อให้ได้คุณภาพ จะมีบ่อสำหรับการเพาะพันธุ์และอนุบาลลูกปลากะพง ภายใต้ระบบบ่อที่ปลอดเชื้อเพื่อให้ได้ลูกปลากะพงที่มีคุณภาพและแข็งแรง มีการตรวจสอบ ทุกๆ ชั่วโมง

มาตรฐานบ่อเลี้ยง
การเตรียมบ่อสำหรับการเลี้ยงปลากะพง จะมีกระบวนการฆ่าเชื้อโรคด้วยจุลินทรีย์ในบ่อเพื่อให้บ่อสะอาดปลอดเชื้อ เป็นเวลา 1 อาทิตย์

มาตรฐานน้ำ
เมื่อมีการเตรียมบ่อแล้ว จะผันน้ำเข้าบ่อโดยจะมีการวัดค่าของน้ำเพื่อให้น้ำมีคุณภาพที่เหมาะสมสำหรับการเลี้ยงปลากะพง วัดค่า Ph วัดค่าออกซิเจน  เป็นต้น เพื่อให้ได้คุณภาพเมาะสมสำหรับการเลี้ยง

มาตรฐานปริมาณการเลั้ยง
สำหรับการกำหนดปริมาณจำนวนของปลากะพง แต่ละบ่อจะถูกการคำนวนปริมาณจำนวนปลากะพง ในบ่อ เพื่อให้เหมาะสมกับจำนวนปลากะพง เพื่อให้ปลากะพง มีคุณภาพในการเติบโต และป้องกันการติดเชื้อในบ่อ จึงต้องมีการกำหนดจำนวนที่เหมาะสม

มาตรฐานอาหาร
อาหารสำหรับการเลั้ยงปลากะพง ต้องฟาร์มจะไม่มีสารเคมีหรือสังเคาะห์ผสมเข้าไปในอาหารที่ใช้เลี้ยงปลากะพง เป็นอาหารจากธรรมชาติที่มีสัดส่วนที่เหมาะสมสำหรับปลากะพง เพื่อให้ปลากะพง มีคุณภาพเนื้อที่หวานอร่อย 

มาตรฐานการตรวจสอบการเลี้ยง
มาตรฐานการตรวจสอบการเลี้ยงทุกขั้นตอนจะมีการจดบันทึกค่าต่าง ๆ ประจำทุกวันโดยเจ้าหน้าที่ฟาร์ม การตรวจสุขภาพปลากะพง

มาตรฐานการจับ
มาตรฐานการจับปลากะพง จะมีขั้นตอนเพื่อใม่ให้ปลากะพงช้ำ หรือตาย โดยจะทำการลดระดับน้ำ แล้วใช้ และจับในช่วงเช้าที่อากาศไม่ร้อน

มาตรฐานการคัดขนาดปลากะพง
ใช้เครื่องชั่งขนาดปลากะพงเพื่อให้ได้มาตรฐาน ขนาดปลากะพง ตามที่ต้องการ

มาตรฐานการขนส่งปลากะพง จากฟาร์มเพื่อเข้าโรงงาน
การขนส่งหรือเคลื่อนย้ายปลากะพง จากฟาร์มเข้าสู่โรงงานจะทำการขนส่งโดยรถที่ถูกออกแบบมาเพื่อขนปลากะพงเป็น มาถึงโรงงาน ให้ได้ปลากะพง ที่ยังมีชีวิต เพื่อให้ได้ความสด 100%

 

การรีดเลือดเพื่อให้คุณภาพปลาไม่คาว เนื้ออร่อย
บริษัท มีการบวนการพิเศษสำหรับทำให้ปลามีเนื้อที่อร่อย ไม่คาว และสามารถทานดิบได้ โดยกระบวนการตัดเส้นประสาทเพื่อให้ปลาไม่ครียด เนื้ออร่อย และการรีดเลือดออกจากตัวปลา เพื่อให้ปลาไม่มีกลิ่นคาว เหมาะสำหรับเมนูทานดิบ และเมนูพรีเมียม จากนั้นจะมีการะบวนการน้ำไปแช้รักษาคุณภาพเนื้อ และความสด นำไปแวคคั้ม และแช่ด้วยน้ำ -2 องศาเซลเซียส ก่อนที่จะฟรีซ -100 องศาเซลเซียส เป็นขั้นตอนสุดท้าย


ระบบการฟรีซคุณภาพปลากะพง
ระบบการฟรีซเพื่อให้ปลากะพงมีคุณภาพความสด 100% และเก็บได้นาน เราใช้กระบวนฟรีซด้วยระบบ Flash Freezing Technolohy ด้วยอุณหภูมิ -100 องศาเซลเซียส

มาตรฐานการเลี้ยง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้